Trung tâm Chính trị thành phố Phủ Lý bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa XVI, XVII, nhiệm kỳ 2020-2025

          Ngày 13/6/2024, Trung tâm Chính trị thành phố Phủ Lý tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa XVI, XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

       Về dự lễ bế giảng có đồng chí Nguyễn Đình Kiểm – Phó trưởng phòng Lý luận chính trị - Lịch sử, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Phúc Thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; đồng chí Lại Thị Thanh Hương - Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị Thành phố; các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Trung tâm chính trị thành phố; các đồng chí là giảng viên lớp học.

 

 

        Trong thời gian từ  ngày 3/6 đến 13/6/2024, 107 học viên là những quần chúng ưu tú đến từ các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố Phủ Lý đã được học tập, nghiên cứu các chuyên đề về: Khái quát Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung cơ bản Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Tự hào về mảnh đất và con người Hà Nam… Đây là những nội dung cơ bản về nền tảng tư tưởng của Đảng, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; về công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển Đảng và những định hướng trong phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên…

       Phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng đồng chí Nguyễn Thị Phúc Thảo- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã biểu dương những kết quả mà lớp học đã đạt được trong khóa học vừa qua. Đồng chí tin tưởng và mong muốn sau khóa học này, các đồng chí học viên sẽ nhận thức được một cách đầy đủ toàn diện trách nhiệm, nghĩa vụ, vị trí, vai trò của mình. Phát huy hơn nữa tinh thần tự học tập, tự nghiên cứu, không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao ở cơ quan, đơn vị. Sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

      Thông qua các chuyên đề học tập đã giúp các học viên hiểu biết sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; học tập và làm theo tử tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời nắm rõ được các điều kiện để xét kết nạp Đảng; quyền và nhiệm vụ của Đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng. Từ đó không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

        Kết thúc khoá học, 100% học viên đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó 37,4% đạt loại giỏi, 43,0% đạt loại khá, 19,6% đạt loại trung bình./.


Tin tức nổi bật

Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết