Hội CCB Thành phố sơ kết công tác Hội quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội quý II năm 2024

Quý I năm 2024, Hội CCB thành phố Phủ Lý đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền và nhân dân. Hội tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước. Bên cạnh đó, Thường trực Thành hội đã xây dựng chương trình công tác năm 2024, ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong khối thi đua của Tỉnh hội. Đồng thời đăng ký các chỉ tiêu thi đua năm 2024 với Hội đồng TĐKT Thành phố và Hội đồng thi đua khen thưởng Hội CCB Tỉnh, phấn đấu năm 2024 Hội CCB Thành phố đạt đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Tỉnh và Thành phố. Trong quý, 100% cán bộ, hội viên CCB là đảng viên được quán triệt học tập chuyên đề  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân”. Hội đã hướng dẫn và lựa chọn giới thiệu 01 tập thể, 01 cá nhân mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tham gia triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý" và chuyên đề năm 2024 do Trung ương Hội CCB Việt Nam tổ chức.

Quý I năm 2024 các cơ sở Hội kết nạp được 13 hội viên nâng tổng số hội viên tính đến tháng 3 năm 2024 là 7.741 hội viên tham gia sinh hoạt tại 24 cơ sở hội thuộc Hội CCB Thành phố và 143 chi hội thuộc cơ sơ hội xã, phường.

Trong công tác nghĩa tình đồng đội, nhân dịp tết nguyên đán toàn hội đã vận động và trích quỹ hội tặng 192 xuất quà  với tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tặng quà cho 97 hội viên CCB cao tuổi tròn năm nhân dịp mừng thọ với số tiền 29 triệu đồng. Phối hợp chỉ đạo cơ sở hội tập trung cho sản xuất vụ chiêm xuân và gặp gỡ tặng quà cho 230 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2024 với tổng trị giá 69 triệu đồng. Tiếp tục triển khai đợt phát động xây dựng quỹ "nghĩa tình CCB" giúp CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tính đến ngày 27/02/2024 đã thu được gần 60 triệu đồng; Trong quý I, Thường trực hội cùng với hội cơ sở đã khảo sát được 4 nhà hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhà ở không an toàn.  Phối hợp với phòng LĐTB&XH Thành phố làm thẻ BHYT theo Quyết định 62 cho 02 hội viên và giải quyết chế độ mai táng phí theo Nghị định 157 của Chính phủ cho 05 hội viên CCB.


Nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024, Hội CCB thành phố Phủ Lý tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. Chỉ đạo các cơ sở hội tiếp tục tuyên truyền, đăng ký học tập và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc ''Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'' theo chủ đề năm 2024, đồng thời đẩy mạnh hoạt động các mô hình điểm đã đăng ký.


Hội CCB Thành phố tổ chức hội nghị tọa đàm "Cựu chiến binh gương mẫu" các cấp hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam. Tiếp tục chỉ đạo các cấp hội bám sát kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương, các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu; giải phóng lòng đường, vỉa hè, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, thực hiện mô hình "Dân vận khéo" các hội đã đăng ký. Đồng thời tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân về sắp xếp các đơn vị hành chính phường, xã giai đoạn 2023 – 2025 trên địa bàn Thành phố./.​


Tin tức nổi bật

Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết