Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 22/7, Trung tâm chính trị thành phố phối hợp với các Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 dành cho các quần chúng ưu tú của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy Phủ Lý. Dự lễ khai giảng có đồng chí Lại Thị Thanh Hương - UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị Thành phố; Các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Thành ủy, Trung tâm chính trị Thành phố, các đồng chí giảng viên kiêm chức của Thành ủy.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng 68 học viên là quần chúng ưu tú của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong nội dung phát biểu tưởng nhớ, đồng chí Lại Thị Thanh Hương - UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị Thành phố đã nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước, vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, liêm khiết, một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn, không thể bù đắp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó có Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Nam.

Trong thời gian 5 ngày, từ 22/7 – 26/7, các học viên được học tập nghiên cứu 6 chuyên đề về: Khái quát về lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản về điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; Tự hào mảnh đất con người Hà Nam. Ngoài các nội dung theo chuyên đề, các học viên còn được tham quan thực tế tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ của Tỉnh và làm bài kiểm tra viết thu hoạch theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thông qua lớp học, nhằm giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc; từ đó sẽ xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; Kết quả học tập tại lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng của quần chúng ưu tú là một trong những điều kiện để các cấp ủy đảng xem xét kết nạp đảng viên.​


Tin tức nổi bật

Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết